Hỗ trợ trực tuyến

0888 649 666
Hỗ trợ online:
Kinh Doanh (Mr. Thái)
0888 649 666
thangmaynamthangsg@gmail.com
Hotline (kỹ thuật)
0918 045 481
Thangmaynamthangsg@gmail.com

VIDEOS - CLIP

Hệ thống thắng cơ và thắng điện cho thang máy là một trong những bộ phận không thể thiếu. Chính những bộ phận tưởng chừng như nhỏ bé này lại có ý nghĩa vô cùng to lớn trong việc mang tới sự an tâm hơn cho con người mỗi khi bước vào thang máy. Với những khác biệt nhất định, tìm hiểu để biết rõ về thắng cơ và thắng điện cũng giúp người dùng trở nên chủ động hơn khi sử dụng thang máy.


Sử dụng thắng cơ và thắng điện được biết tới với ý nghĩa giúp đảm bảo kiểm soát tốt hơn tốc độ của thiết bị thang máy. Điều này giúp cho mỗi chiếc thang máy khi đưa vào sử dụng luôn hoạt động một cách hiệu quả, chính xác, được kiểm soát tốt hơn. Chính điều đó giúp đảm bảo không có tình trạng thang máy hoạt động vượt quá tốc độ, gây ra những sự cố, nguy hiểm không mong muốn cho con người.


phanh cơ thang máy

 

* NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA THẮNG ĐIỆN THANG MÁY

Đối với thang máy sử dụng cáp kéo được sử dụng ở bất kỳ công trình nào luôn được trang bị, thiết kế có một cần gạt màu đỏ. Đây chính là bộ phận sử dụng để mở thắng điện của thiết bị thang máy. Trong trường hợp máy kéo của thang máy không hoạt động vì bất kỳ lý do nào từ khách quan tới chủ quan thì thắng điện sẽ luôn ở trạng thái đóng. Điều này giúp đảm bảo kiểm soát tốt hơn thiết bị thang máy trong mọi hoàn cảnh, điều đó giúp duy trì độ an toàn cũng như độ bền của thiết bị thang máy.

 

 

Khi thang máy hoạt động, nếu tình trạng cabin không may bị kẹt giữa các tầng làm ảnh hưởng tới quá trình sử dụng, có thể gây ra những nguy hiểm cho con người thì lúc này người thực hiện cứu hộ thang máy hoàn toàn có thể thực hiện các thao tác bằng tay để mở phanh nhằm di chuyển cabin thang máy tới tầng gần nhất. Nhờ có bộ phận này mà tình trạng người sử dụng bị kẹt trong cabin thang máy do sự cố được giải quyết nhanh chóng, đơn giản và an toàn hơn.


Cần chú ý khi thực hiện các thao tác đối với thắng điện của thang máy cần nhớ mở hanh và quay tay theo chiều nhẹ nhất để đưa cabin về bằng tầng. Điều này vừa đảm bảo cho sự ổn định của cabin thang máy lại giúp quá trình cứu hỗ trở nên đơn gian hơn.

 

Xem thêm: TẤT TẦN TẬT NHỮNG THÔNG TIN BẠN CẦN NẮM TRƯỚC KHI LỰA CHỌN THANG MÁY GIA ĐÌNH 2021

 

* NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA THẮNG CƠ THANG MÁY

Một thiết bị thang máy trang bị có thắng cơ nhằm đảm bảo cho thiết bị luôn có thể hoạt động trong một định mức cho phép. Đây còn được biết tới với tên gọi là bộ khống chế tốc độ. Chính nhờ có bộ phận này mà thang máy khi đưa vào sử dụng có được độ an toàn cao hơn, tình trạng vượt tốc khó có thể xảy ra gây nguy hiểm không mong muốn cho con người.


Thắng cơ của thang máy luôn hoạt động, quay đồng tốc độ với cabin thang máy, thêm vào đó còn có bộ đếm xung hoạt động để kiểm soát tốt tốc độ của cabin thang máy luôn hoạt động đúng tiêu chuẩn, đúng quy định. Bộ phận này được sử dụng nhằm đảm bảo trong trường hợp không may có bất kỳ trục trặc nào xảy ra, thang máy hoạt động vượt quá quy định cho phép thì thiết bị đếm xung tiến hành báo tín hiệu phản hồi về khả năng mất an toàn cho hệ thống điều khiển thang máy. Tín hiệu sau khi ghi nhận được thì bộ điều khiển thực hiện ngắt điện khỏi máy kéo, phanh điện đóng lại, phanh li tâm trên thắng cơ hoạt động để hệ thống phanh an toàn nằm ở khung cabin vận hành, thực hiện việc ép chặt cabin thang máy vào ray dẫn hướng. Quy trình này được thực hiện chuẩn xác, đủ các bước để có thể kiểm soát tốc độ của thang máy một cách hiệu quả.

 

 

thắng cơ thang máy

 

Thắng cơ và thắng điện của thang máy và thang máy gia đình có nguyên lý hoạt động khác nhau, có chức năng và ý nghĩa khác nhau song đều tập trung hướng tới mang lại độ an toàn cao, chất lượng tốt hơn cho thiết bị thang máy được sử dụng ở mỗi công trình. Chính chất lượng, khả năng hoạt động hiệu quả của hệ thống phanh có trong thang máy giúp thiết bị càng có được sự hài lòng và an tâm hơn từ phía người dùng khi được mang vào sử dụng.


Khi chọn mua thang máy, ngoài nhiều vấn đề cần được quan tâm thì tìm hiểu về thắng cơ, thắng điện của thang máy, chú ý kiểm tra bộ phận này đạt chuẩn cũng là cách giúp đảm bảo cho quá trình sử dụng thang máy diễn ra thuận lợi, thành công như những gì người dùng mong muốn. Với tầm quan trọng của mình thì việc sử dụng thang máy sẽ thực sự tốt hơn, hoàn hảo hơn khi được trang bị có đầy đủ các bộ phận cần thiết. 


Mỗi người khi muốn sử dụng thang máy thành công và hiệu quả cần chú ý để đưa ra quyết định, chọn lựa hợp lý nhất. Bởi thế cho nên, hiểu về thắng cơ và thắng điện của thang máy, biết được nguyên lý hoạt động của thiết bị là một cách để mang lại lợi ích, hiệu quả sử dụng cao như những gì chúng ta hướng tới.



Bài viết khác

Hướng dẫn các bước vệ sinh thang máy đúng cách

Hướng dẫn các bước vệ sinh thang máy đúng cách

Ngày đăng: 03 - 07 - 2023

Thang máy là một phần quan trọng trong cuộc sống hiện đại, đặc biệt là trong các tòa nhà cao tầng hay trung tâm thương mại. Tuy nhiên, việc bảo dưỡng và vệ sinh thang máy thường không được chú ý đúng mức, dẫn đến tình trạng thang máy...

Tìm hiểu 4 nguyên nhân gây ra mùi khó chịu trong thang máy

Tìm hiểu 4 nguyên nhân gây ra mùi khó chịu trong thang máy

Ngày đăng: 03 - 07 - 2023

Mùi khó chịu trong thang máy là vấn đề gây ám ảnh cho người sử dụng thang máy. Khi không gian trong cabin thang máy đã rất hẹp, mùi khó chịu sẽ gây cảm giác khó chịu và khó thở cho người ở trong đó.

Phân loại thang máy theo công dụng

Phân loại thang máy theo công dụng

Ngày đăng: 03 - 07 - 2023

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thang máy khác nhau, mỗi loại đều có đặc điểm hoặc chức năng riêng biệt. Vì vậy, việc hiểu và phân loại các loại thang máy sẽ giúp quá trình lựa chọn mua trở nên dễ dàng hơn. Cùng Kỹ thuật...

Tiêu chí lựa chọn thang máy kính đẹp là gì?

Tiêu chí lựa chọn thang máy kính đẹp là gì?

Ngày đăng: 03 - 07 - 2023

Thang máy kính đã trở thành xu hướng phổ biến đối với những công trình hiện đại được thiết kế theo phong cách kiến trúc không gian mở. Không chỉ mang lại sự tiện nghi và thoải mái cho người sử dụng, những sản phẩm thang máy kính đẹp...

Những lưu ý khi lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo

Những lưu ý khi lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo

Ngày đăng: 03 - 07 - 2023

Trong bài viết này, Kỹ thuật Nam Thắng sẽ cùng tìm hiểu 5 lưu ý quan trọng khi lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo, giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn và lựa chọn được thang máy phù hợp với nhu cầu của gia đình.

lên đầu trang

Phanh cơ và phanh điện thang máy -

Phanh cơ và phanh điện thang máy

Phanh cơ và phanh điện thang máy

Phanh cơ và phanh điện thang máy

Phanh cơ và phanh điện thang máy
Phanh cơ và phanh điện thang máy